วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

"Petite Blythe" น่ารักสุดใจบลายธ์ตัวจิ๋ว



"น้องบลายธ์ตัวจิ๋ว" หรือ Petite Blythe ถือกำเนิดมาครั้งแรกใน เดือนมิถุนายน ปี 2002 ซึ่งก็คือ ครบรอบ 1 ปีหลังจากที่ CWC และ Takara ได้ผลิต Blythe รุ่นแรก (CWC Limited Edition: PARCO Limited) ในโอกาสครบรอบ 1 ปีนี้ น้องบลายธ์ตัวใหญ่จึงมีคำนำหน้าว่า NEO
Petite Blythe ตัวเล็กจะแตกต่างจาก Neo Blythe ตัวใหญ่ ก็คือ มีขนาดเพียง 4 นิ้ว และมีสีตาสีเดียวเท่านั้นค่ะ ... เรื่องของราคานั้นก็ย่อมเยาไปตามขนาดเช่นกันค่ะ อย่างเจ้าตัวเล็กนี่ก็สนนราคาอยู่ที่ราวๆ สามพันบาท ส่วนความเป็นมาของน้อง Petite Blythe นั้นก็เป็นเช่นนี้ค่ะ
ปี 2002
Petite Blythe รุ่นแรกๆ จะไม่สามารถปิดตาและโพสท่าได้ และมีสายห้อยสำหรับพวงกุญแจตุ๊กตา Petite Blythe รุ่นแรกที่ผลิตออกมาก็คือ PBL Kozy Kape Inspired และมี Petite Blythe แบบนี้ผลิตออกมาประมาณ 15 รุ่น

ปี 2003
ต่อมาใน ปี 2003 CWC ก็ได้ออก น้อง Petite Blythe รุ่นใหม่ (New Eye & Body versions) ที่สามารถ โพสท่า และปิดตาได้ เมื่อจับตัวตุ๊กตานอนลง แต่ในส่วนรองเท้าก็ยังเป็นเพนท์สีเหมือนเดิม รุ่นแรกที่ผลิตออกมาเป็นแบบ New Eye & Body type ก็คือ PBL-16: Hollywood Returns

ภาพของ Petite Blythe Cutie March (PBL-39) ซึ่งเป็นแบบ New Eye and Body เวลาถอดเสื้อผ้าจะเห็นข้อต่อ ซึ่งทำให้ขยับแขน-ขา ได้ รวมถึงจะเห็นว่าส่วนรองเท้าจะเป็นการเพนท์สี และจะสังเกตได้ว่าจะไม่มีเสื้อผ้าชั้นใน จะเป็นทาสีเช่นกัน ไม่เหมือนกับ Neo Blythe ตัวใหญ่ที่จะมีเสื้อผ้าจริงค่ะ


ปี 2004
และในปี 2004 CWC ได้ออก Petite Blythe ที่มีคำนำหน้าว่า “Perfect” ซึ่งก็คือการนำ Petite Blythe ในเวอร์ชันแรกออกมาทำใหม่ เป็นแบบ New Eyes & Body type ซึ่งก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เช่น Perfect Rosie Red, Perfect Preisley Star และ Perfect Asian Butterfly

ปี 2006
จนกระทั่ง ปลายปี 2006 จึงมี Petite Blythe เวอร์ชันใหม่ที่สามารถเปลี่ยนรองเท้าได้ และไม่ได้ใช้วิธีการเพนท์สีอีกต่อไป Petite Blythe ที่ออกมาเป็นแบบ TIPTOE ในเดือนพฤศจิกายนก็คือ Alps Letter และ Skate Date Returns จนถึงรุ่นปัจจุบันนี่ล่ะค่ะ







2 ความคิดเห็น: